Ra mắt quần lót có thể bảo vệ

Được gọi vui bằng biệt danh "quần lót siêu anh hùng", sản phẩm có thể chặn đứng các tác động của bức xạ điện từ từ các thiết bị có kết nối không dây.

Một nhà khoa học người Anh mới đây đã phát triển thành công dòng sản phẩm quần lót mới với tên gọi Wireless Armour cùng khả năng bảo vệ "cậu nhỏ" của phái mạnh khỏi những tác động của bức xạ điện từ đến từ các thiết bị kết nối không dây như smartphone hay laptop. Được Sir Richard Branson gọi vui bằng biệt danh "quần lót cho siêu anh hùng", Wireless Armour cấu thành từ vải được dệt kèm chất liệu bạc. Ý tưởng này đến từ nghiên cứu khẳng định bạc có thể chặn đứng "dòng chảy" bức xạ điện từ.

q1-343cf

Thử nghiệm cho thấy quần lót Wireless Armour có thể chặn được tới 99,9% bức xạ có tần số từ 100MHz tới 2,6GHz. Điều này đồng nghĩa với việc nó có tác dụng với hầu hết bức xạ điện từ phát ra từ các thiết bị kết nối không dây thông thường. Ngoài ra, chiếc quần này còn sở hữu khả năng chặn đứng sự phát triển của các vi khuẩn gây mùi, tăng độ vệ sinh cho người mặc.

q2-343cf

Đến thời điểm hiện tại, quan điểm về mối liên hệ giữa các thiết bị công nghệ có kết nối không dây đến sức khỏe con người vẫn là một vấn đề gây ra nhiều tranh cãi. Một nghiên cứu đưa ra bởi Đại học Exeter từng cho thấy có một sự tương quan giữa sức khỏe tinh trùng ở nam giới với sóng bức xạ điện từ. Cùng lúc, một nghiên cứu độc lập tiến hành ở Argentina cho rằng với 4 giờ tiếp xúc với laptop có kết nối Wi-Fi, 25% tinh trùng sẽ bị "tiêu diệt". Tổ chức Y Tế Thế giới cũng từng xếp bức xạ điện từ vào nhóm 2B -- cùng nhóm với khói xe và các nhân gây ô nhiễm tương tự.

Quần lót Wireless Armour được bán với giá từ 24 Bảng Anh đến 35 Bảng Anh, tương đương khoảng từ 850.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.